Đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp tết Dương lịch và hưởng ứng Chương trình Chào đón năm mới 2023

16:26, Thứ Sáu, 16-12-2022

Xem với cỡ chữ : A- A A+

(Quang Binh Portal) - Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch vào dịp tết Dương lịch và du khách đến tham gia Chương trình Chào đón năm mới 2023, ngày 16/12/2022, Sở Du lịch đã ban hành Công văn số 1327/SDL-KHPTDL về việc tăng cường các hoạt động đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp tết Dương lịch và hưởng ứng Chương trình Chào đón năm mới 2023.

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch đẩy mạnh thông tin, giới thiệu đến khách du lịch về các hoạt động trong Chương trình Chào đón năm mới 2023; tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch hưởng ứng sự kiện Chào đón năm mới; tập trung xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Quảng Bình tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và tham gia các sự kiện trong Chương trình Chào đón năm mới; đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, các chương trình kích cầu du lịch của đơn vị, doanh nghiệp trên nền tảng số nhằm thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

Sở Du lịch cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch chào đón năm mới; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục khách du lịch nhằm đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp; chuẩn bị đầy đủ điều kiện, phương tiện, lương thực, thực phẩm, đa dạng hóa các loại sản phẩm du lịch, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách du lịch; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không có hành vi chèo kéo khách du lịch; hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong việc mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam để phục vụ khách du lịch; không sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, thực hiện các hành vi gian lận thương mại; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống mua bán người, chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan chức năng theo quy định…

Đặc biệt, Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành, vận tải du lịch, hướng dẫn du lịch, lưu trú du lịch, quản lý các khu, điểm tham quan du lịch và các dịch vụ phục vụ khách du lịch; thực hiện tốt các biện pháp về an toàn, quy tắc về ứng xử văn minh du lịch trong điều kiện bình thường mới, thân thiện với khách du lịch; các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho khách du lịch khi sử dụng các phương tiện giao thông, tuyệt đối không sử dụng các phương tiện giao thông không đảm bảo điều kiện phục vụ du lịch để chuyên chở khách du lịch; niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (0232.3833399 và 0232.3503399) tại khu vực lễ tân, các khu vực du khách dễ nhìn thấy để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách…

PV Hồng Lựu

Các tin khác