Tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình

Xem với cỡ chữ : A- A A+
(Quang Binh Portal) - Với tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát và thời tiết thuận lợi, thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại… cùng với những nỗ lực của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và đơn vị kinh doanh du lịch, thời gian qua, du lịch Quảng Bình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, các chỉ tiêu phát triển du lịch tiếp tục đà tăng trưởng. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch, 09 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 1.582.970 lượt khách, tăng 189,1% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 21.974 lượt khách, tăng 390,5%; khách nội địa ước đạt 1.560.996 lượt khách, tăng 187,4%. Khách lưu trú ước đạt 994.733 lượt khách, tăng gấp 4,15 lần so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 338,1 tỷ đồng, tăng gấp 4,04 lần. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Bình đón khoảng 100.000 lượt khách; các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt công suất phòng trên 75%, trong đó ngày 01/9 và 02/9 gần như kín phòng (95%). 

Để có được kết quả đó, thời gian qua, Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu giá trị tài nguyên văn hóa - du lịch, cảnh quan, con người, sự kiện, ẩm thực độc đáo của Quảng Bình qua các kênh truyền hình, thông tấn báo chí, ấn phẩm, hình ảnh, video clip nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về du lịch, khẳng định vai trò của du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường, phong trào ứng xử lịch sự, mến khách, tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, cảnh quan du lịch, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức cộng đồng địa phương chung tay thực hiện nét ứng xử văn minh trong du lịch.

Trong quý III/2022, Sở Du lịch đã nghiên cứu, thử nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới như Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh; Khám phá hang động thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh và xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy; chương trình bay dù lượn “Ngắm miền Di sản” tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch; “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan danh thắng, di tích lịch sử”; “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại (Quangbinh Glamping)”…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã tập trung quảng bá du lịch thông qua hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của tỉnh; các sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí nổi bật trong mùa Hè 2022; đẩy mạnh việc kết hợp quảng bá điểm đến du lịch của 05 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam thông qua việc giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch trên báo chí, truyền hình, nền tảng số của ngành Du lịch; tăng cường công tác hợp tác đầu tư, xúc tiến du lịch, nghiên cứu sản phẩm du lịch tại hội nghị liên kết quảng bá xúc tiến, ngày hội văn hóa, hội chợ du lịch, famtrip… Ngành Du lịch tiếp tục thực hiện hiệu quả hoạt động quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông, chương trình văn hóa, giải trí với nhiều nội dung chuyên biệt, đa dạng đối với từng đối tượng khán giả, khách du lịch và hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách du lịch thông qua đường dây nóng, trên trang fanpage Facebook Quangbinh Tourism, website quangbinhtourism.vn… đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, thường xuyên, liên tục, nhất là trong các dịp lễ và mùa du lịch năm 2022.

Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị một số nội dung, chương trình xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch và phối hợp với các hãng hàng không nghiên cứu, xúc tiến đường bay tại Hàn Quốc; chuẩn bị quảng bá du lịch tại Anh; nghiên cứu thị trường khách tiềm năng các nước trong khu vực Đông Nam Á…

Mặt khác, toàn ngành cũng thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ khách du lịch, phối hợp với các bên liên quan giải quyết kịp thời, nhanh chóng những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức cộng đồng địa phương chung tay thực hiện nét ứng xử văn minh trong du lịch; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và triển khai áp dụng có hiệu quả “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Quảng Bình” trong trạng thái bình thường mới; truyền thông về du lịch trách nhiệm, xây dựng ứng xử văn minh du lịch…

Để hoàn thành chỉ tiêu đón 2.000.000 lượt khách du lịch; thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng; khai thác thử nghiệm thêm 02 sản phẩm du lịch mới, quý IV/2022, Sở Du lịch tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình đến thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế thông qua hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Đà Nẵng, trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung Youtube, người nổi tiếng nước ngoài, Chương trình kích cầu du lịch mùa đông, hội thi Ẩm thực Quảng Bình, Chương trình Countdown Party chào đón năm mới 2023... 

Cùng với đó, ngành Du lịch tập trung theo dõi, kiểm tra, giám sát các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động đón và phục vụ khách du lịch trong thời điểm cuối năm 2022, triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, chiến dịch marketing để thu hút khách du lịch quốc tế; duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; đẩy mạnh việc cập nhật thông tin, hình ảnh, video du lịch Quảng Bình đến thị trường khách du lịch trọng điểm trên các nền tảng số, kênh số, báo chí chuyên ngành; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách và cung cấp thông tin về du lịch Quảng Bình cho nhà đầu tư, nhà nghiên cứu…

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, đồng thời nghiên cứu, phát triển các loại hình sản phẩm du lịch mới, đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách, trong đó chú trọng sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao, giải trí… 

PV Mai Anh

Các tin khác