Chuẩn bị điều kiện đón, phục vụ khách du lịch trong dịp cuối năm Quý Mão và đón năm mới Giáp Thìn 2024

Post date: 26/01/2024

Font size : A- A A+

(Quang Binh Portal) - Dịp tết Nguyên đán năm 2024, dự báo nhu cầu và số lượng khách du lịch đến Quảng Bình sẽ tăng cao so với các năm trước, đặc biệt là khách quốc tế. Để chuẩn bị chu đáo điều kiện đón, phục vụ khách du lịch trong dịp tết Nguyên đán năm 2024, đảm bảo các hoạt động kinh doanh du lịch đạt kết quả cao, ngày 25/01/2024, Sở Du lịch đã có Công văn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành, vận tải du lịch, hướng dẫn du lịch, lưu trú du lịch, quản lý và khai thác  khu, điểm tham quan du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ phục vụ khách du lịch khác. 

Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt biện pháp về an toàn, quy tắc về ứng xử văn minh du lịch, thân thiện với khách du lịch; niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (0232.3833399 và 0232.3503399) tại khu vực lễ tân, khu vực du khách dễ nhìn thấy để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách; chủ động tổ chức chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi của khách du lịch; thông báo rộng rãi đến khách du lịch biết hoạt động vui Xuân, đón Tết được tổ chức trên địa bàn, điểm bắn pháo hoa tầm thấp đón năm mới 2024; nghiên cứu tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch đảm bảo hài hòa giữa hiện đại và truyền thống nhằm thu hút nhiều khách du lịch đến lưu trú, ăn uống, mua sắm, tham quan, vui chơi, trải nghiệm.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chủ động chỉnh trang cơ sở vật chất, quan tâm trang trí không gian chung tại khu, điểm tham quan du lịch và cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, đảm bảo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp, mang đậm không khí ngày Xuân; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đa dạng của khách; đồng thời chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và của đơn vị; thực hiện tốt chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng, thống kê theo quy định; không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo và tố giác các hàng vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo; chuẩn bị đầy đủ điều kiện về phương tiện, lương thực, thực phẩm, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách du lịch; tuyệt đối không có hành vi chèo kéo khách du lịch…

PV Hồng Mến
 

More