Bản in     Gởi bài viết  
Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Tin có hình
(Quang Binh Portal) - Nhận thức được những lợi thế riêng có, hấp dẫn của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đối với du khách, 6 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chú trọng giữ gìn giá trị tự nhiên vốn có, đa dạng hóa loại hình du lịch, dịch vụ, góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách, từng bước khẳng định hình ảnh "trái tim của du lịch Quảng Bình".

Để giới thiệu tiềm năng, giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thời gian qua, Ban Quản lý Vườn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là chú trọng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới thông qua kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2018 và đẩy mạnh quảng bá trên kênh truyền hình, trang mạng xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời đưa vào khai thác các tuyến du lịch mới như khám phá hang Vòm - Giếng Voọc, thung lũng Rừng Gáo - hang Ô Rôđa; thực hiện công tác kiểm tra, chuẩn bị chạy tour Hang Va - Hang Nước Nứt, Hang Én, Sơn Đoòng, Thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung, Hamada - hang Trạ Ang…

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động du lịch như: Hội chợ “Đón Xuân này tôi nhớ Xuân xưa”, Lễ hội Cá trắm Phong Nha, Đua thuyền truyền thống sông Son và Lễ hội ẩm thực Di sản tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách tham quan. Đặc biệt, đơn vị cũng chú trọng đầu tư trang thiết bị và nâng cấp các hệ thống nhà hàng, chòi nghỉ tại các điểm du lịch sinh thái suối nước Moọc, tuyến Sông Chày - Hang Tối, điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật; bổ sung các mặt hàng tại quầy lưu niệm, nâng cao chất lượng phục vụ và khai thác có hiệu quả dịch vụ ăn uống, các loại hình dịch vụ như ảnh lưu niệm, các mặt hàng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, truyền thống của địa phương... góp phần tạo được ấn tượng tốt cho du khách khi đến với Phong Nha - Kẻ Bàng...

Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt 460.337 lượt, tăng 7,2% so với cùng kỳ, trong đó khách trong nước 364.358 lượt, tăng 04%; khách quốc tế 95.979 lượt, tăng 21,3%; tổng doanh thu tại các khu, điểm, tuyến du lịch tại Vườn Quốc gia đạt hơn 142 tỷ đồng, tăng 13,6%. Đặc biệt, một số tuyến du lịch có sự tăng trưởng cao như động Thiên Đường đón 118.193 lượt, tăng 16%; các tuyến, điểm du lịch động Phong Nha - Tiên Sơn, Sông Chày - Hang Tối, suối Nước Moọc, Phong Nha 4.500m đón 307.448 lượt, tăng 1,7%...

Tuy nhiên, công tác phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ, tuyên truyền, quảng bá còn hạn chế, chưa có nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, khắc phục tính mùa vụ. Việc hợp tác quốc tế vẫn gặp khó khăn, chưa chủ động tìm kiếm, kêu gọi dự án quốc tế hỗ trợ trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị của Di sản...

6 tháng cuối năm, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là công tác truyền thông quảng bá nhân kỷ niệm 15 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản; tiếp tục quảng bá trên website, trang mạng xã hội phổ biến như facebook, instagram, twitter, youtube...; trưng bày, quảng bá các ấn phẩm, tài liệu du lịch tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn và trên tàu hỏa, xe tour Bắc - Nam, các hãng hàng không; tiếp tục kết nối với các công ty du lịch, hãng lữ hành trong, ngoài nước để khai thác có hiệu quả du lịch sinh thái của Vườn Quốc gia; tổ chức một số chương trình famtrip giới thiệu các tuyến, điểm du lịch tại Vườn...

Bên cạnh đó, Ban Quản lý cũng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, đưa vào khai thác chính thức tuyến du lịch mới khi được phê duyệt; chuẩn bị hiện trường, tổ chức khai thác dịch vụ cắm trại tại Vườn thực vật; tổ chức cung ứng dịch vụ diễn giải môi trường cho khách tham quan tại Khu nuôi thả bán hoang dã Núi Đôi; đồng thời đổi mới cơ chế quản lý dịch vụ du lịch, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch hiện có; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, mời gọi doanh nghiệp trong, ngoài nước đầu tư dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để kéo dài thời gian lưu trú của du khách...

Mai Anh

[Trở về]