Bản in     Gởi bài viết  
Tạo nên cơn "gió Đại Phong" cho du lịch Quảng Bình 
Quảng Bình – nơi hội tụ những tiềm năng du lịch mà không phải nơi nào cũng có được, và trước những thời cơ đan xen với thách thức khó khăn, những tiềm năng này liệu có được “đánh thức”? 


 Sơn Đoòng - điểm đến "trong mơ" của du khách quốc tế và trong nước khi đến Quảng Bình. Ảnh: Lê Phi Long

“Gió Đại Phong” cho du lịch Việt Nam

Mới đây nhất, khi đặt vấn đề tìm lối ra bền vững, bứt phá đối với Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Bình là một Việt Nam xanh thu nhỏ, giàu truyền thống văn hóa, nhất là văn hóa bản địa. Chính những lợi thế này đã thu hút sự quan tâm của du khách khắp thế giới đến với Quảng Bình. Thủ tướng kỳ vọng, Quảng Bình sẽ tạo nên một làn “Gió Đại Phong” mới cho du lịch Việt Nam.

Thủ tướng đã chỉ rõ, con đường đi đến thịnh vượng của Quảng Bình là dịch vụ hóa nền kinh tế, lấy du lịch làm nền tảng của sự phát triển. Thủ tướng mong muốn Quảng Bình tập trung nguồn lực để có cơ chế quản lý phát triển bền vững du lịch, đặc biệt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch chuyên nghiệp, bài bản hơn, tăng cường quảng bá, nâng cao chất lượng các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại hơn...

GĐ Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong cho biết, thời gian, qua ngành du lịch Quảng Bình nói chung đối diện với rất nhiều thách thức vì hậu quả của sự cố môi trường biển. Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch; hiệu quả của các chính sách kích cầu ... du lịch Quảng Bình từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức, phục hồi và phát triển trở lại.

Theo đó, tổng số lượt khách đã tăng cao so với cùng kỳ năm 2016, đặc biệt du khách quốc tế tăng hơn 20%.

Các tuyến điểm du lịch mới được mở ra tại Phong Nha, thuyền buồm được đưa vào phục vụ du khách, du khách có cơ hội trải nghiệm làm thủy thủ và ngư dân trên biển, dịch vụ ngủ đêm trên biển bằng lều và các hoạt động gala trên biển được khai thác nhiều, hò khoan Lệ Thủy được đưa vào phục vụ du khách...

Kết nối để phát triển

Trong vòng một năm trở lại đây, Quảng Bình đã có những định hướng và triển khai thực hiện việc phát triển du lịch phù hợp với thực tiễn bằng việc xã hội hóa việc phát triển du lịch, đầu tư, mở rộng, xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông, cơ sở lưu trú, tăng cường quảng bá, kết nối để phát triển.

Đặc biệt, việc tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương đã được chú trọng. Nói về định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - khẳng định trong 2 từ “liên kết”. Việc chủ động liên kết sẽ góp phần cụ thể hóa chiến lược phát triển du lịch, gắn kết và nâng cao chất lượng du lịch bền vững.

Gần đây nhất, Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên kết và phát triển sản phẩm du lịch đường bay Quảng Bình (Việt Nam) – Chiang Mai (Thái Lan).

Đặc biệt, Quảng Bình cũng đã xã hội hóa công tác du lịch bằng việc phát huy hiệu quả kinh doanh và phát triển các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh du lịch.

Mới đây nhất, mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor vừa công bố Quảng Bình là một trong bốn điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do khách du lịch bình chọn.

Theo Đài PT-TH Quảng Bình

[Trở về]